วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แผนธุรกิจเทียนสมุนไพร Aroma

แผนธุรกิจเทียนสมุนไพร Aroma


บทสรุปสำหรับนักลงทุน ธุรกิจเทียนสมุนไพร Aroma

เทียนสมุนไพร Aroma นับได้ว่าเป็นพัฒนาการผลิตเทียนไข โดยเทียนอโรมาสามารถใช้ในการ บำบัดทางด้านจิตใจและอารมณ์ของผู้คนในยุคที่มีความเครียดสูง เพราะกลิ่นอโรมาในเทียนมีคุณสมบัติ ในการกระตุ้นหรือผ่อนคลายร่างกายหลายรูปแบบ เช่น กลิ่นตระไคร้ กลิ่นมะกรูด กลิ่นมะนาว กลิ่นอบเชย ซึ่งเป็นกลิ่นไทยๆ จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของร่างกาย ส่วนกลิ่นอื่นๆ ทางด้านตะวันตก ด้วย เช่น ลาเวนเดอร์ โรสแมรี่ ก็มีคุณสมบัติเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีกลิ่นอื่นๆ ที่ทำให้เกิดความ กระฉับกระเฉงของร่างกาย ดังนั้นความต้องการสินค้าประเภทนี้จึงนับได้ว่ามีแนวโน้มที่ดีตามสภาวะ ของผู้คนที่ต้องการการผ่อนคลายทางด้านจิตใจมากขึ้น

ตลาดของเทียนอโรมา จึงมีอยุ่ทั้งในประเทศและเพื่อการส่งออก โดยในประเทศนั้นความ ต้องการหลักๆ อยู่ที่กลุ่มโรงงาน สปา ห้องอาหาร และผู้บริโภคทั่วไปที่มีระดับรายได้ปานกลางถึงสูง ส่วนตลาดส่งออกนั้นตลาดที่สำคัญคือประเทศกลุ่มยุโรป ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย ซึ่งให้ความสนใจเรื่อง การบำบัดด้วยธรรมชาติค่อนข้างมาก

ปัจจุบันมีผู้ผลิตเทียนอโรมาเพียง 4 ราย เท่านั้น โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ผลิตรายเล็กมีเงินทุนใน ธุรกิจประมาณ 1 ล้านบาท โดยใช้วัตถุดิบส่วนใหญ่ภายในประเทศ และบางชนิด เช่น พาราฟิน และกลิ่น หอมบางชนิดจากต่างประเทศ ส่วนเครื่องจักรนั้นไม่มีความจำเป็นต้องใช้เพราะเป็นการผลิตโดยใช้แรง งานคนหล่อเทียนในแม่พิมพ์ด้วยมือทั้งสิ้น จึงเห็นได้ว่าเงินลงทุนส่วนใหญ่จะใช้ในการดำเนินการด้าน การผลิตเกือบทั้งหมดถึง 90% และอีก 10% เป็นค่าใช้จ่ายในด้านการตลาดและการขาย ซึ่งการขายใน ประเทศมีช่องทางหลักคือ แผนกของตกแต่งบ้านในห้างสรรพสินค้าและการเปิดร้านของตนเองในศูนย์สรรพสินค้า เพื่อใช้เป็นโชว์รูมและเพื่อให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศสามารถติดต่อซื้อขายส่งออกได้ด้วยอีกทางหนึ่ง

การลงทุนด้านการผลิตเทียนสมุนไพรนั้น สามารถเริ่มต้นด้วยเงินทุนเท่าที่จะสามารถหาได้เนื่อง จากจะแปรผันตามปริมาณเทียนที่ต้องการผลิตและความสามารถในการทำตลาด โดยผู้ผลิตไม่มีความ กังวลเรื่องการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเหมือนกิจการอื่นๆ จึงมีความเสี่ยงน้อยสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่

ในกรณีที่ทำการลงทุนผลิตและสามารถจำหน่ายได้ประมาณ 9600 แท่ง/เดือน จากการใช้ เงินลงทุนขั้นต่ำประมาณ 1 ล้านบาท และได้กำไรสุทธิโดยเฉลี่ยประมาณ 13.2% จะสามารถคืนทุน ได้ภายในระยะเวลา 1 ปี ณ ระดับราคาจำหน่ายประมาณ 120 บาท/แท่ง และถ้าโครงการลงทุนมีอายุ 5 ปี โดยสามารถจำหน่ายเทียนได้ผลตอบแทนสุทธิเท่ากันโดยตลอด ผู้ลงทุนจะมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน ประมาณ 181%

ผู้สนใจลงทุนสามารถรับทราบข้อมูลด้านเทคนิคการผลิตได้ที่โครงการฝึกอบรมอาชีพของประชาชน สำนักฝึกอบรม กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือฝ่ายวิเคราะห์โครงการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือบ้านเบญวรรณสีลมคอมเพล็กซ์

1. ข้อมูลทั่วไปของสินค้า

เทียนไขเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์ในด้านการให้แสงสว่าง แต่ในระยะต่อมาเทียนไขได้ถูก ทดแทนด้วยความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้านพลังงานแสงสว่างจากกระแสไฟฟ้าทำให้บทบาทของเทียน ไขที่มีต่อชีวิตประจำวันของผู้คนลดน้อยลง และเปลี่ยนสถานะจากสิ่งของจำเป็นเป็นสิ่งของแตกต่าง ซึ่งทำให้ มีการพัฒนาทางด้านการรูปแบบ สีสันของเทียนให้มีความสวยงามมากขึ้น นอกจากนี้ในปัจจุบันมีการดัดแปลง จากเทียนที่ให้แสงสว่างธรรมดามาผสมกลิ่นหอมประเภทต่างๆ เพิ่มลงไป เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าได้มาก ยิ่งขึ้น โดยการนำกลิ่นสมุนไพรประเภทต่างๆ เช่นกลิ่นตะไคร้หอม มะกรูด มะนาว อบเชย เป็นต้น เข้ามา ผสมและมีวัตถุประสงค์ในการใช้สอยที่เพิ่มขึ้นจากเดิม เพื่อประโยชน์ในการบำบัดทางด้านจิตใจและอารมณ์ของคน ในสังคมปัจจุบัน ที่เกิดภาวะความตึงเครียดทางอารมณ์ค่อนข้างสูง และส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายในลำดับ ต่อมา ซึ่งการนำกลิ่นหอมเข้ามาบำบัด จะทำให้ภาวะร่างกายเกิดการผ่อนคลาย สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ง่ายขึ้น และบางกลิ่นจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีความกระตือรือร้น กระฉับกระเฉง พร้อมที่จะทำงานหรือดำเนินกิจกรรม ต่างๆ อย่างสดชื่นขึ้น ทั้งนี้เทียนสมุนไพร Aroma มีรายละเอียดของการลงทุนดังต่อไปนี้ ...อ่านต่อภายในเอกสาร


   ดาวน์โหลด : แผนธุรกิจเทียนสมุนไพร Aroma