วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แผนธุรกิจร้านตัดผมท่านชาย

แผนธุรกิจร้านตัดผมท่านชาย


บทสรุปผู้บริหาร

ในปัจจุบันความสวยงามไม่ใช้สิ่งที่จำเป็นสำหรับสุภาพสตรีเท่านั้น สุภาพบุรุษก็เริ่มให้ความสำคัญกับการดูแล สุขภาพ หน้าตา ผิวพรรณมากพอสมควร จากการสำรวจพฤติกรรมของผู้ชายของชาติต่างๆ พบว่า เพศชายมีความสนใจใน เรื่องสุขภาพและผิวพรรณเป็นอย่างมาก แต่ผู้บริโภคคำนึงถึงภาพลักษณ์ของความเป็นชาย ความเป็นส่วนตัว และ บรรยากาศโดยรวมในการเข้ารับบริการสำหรับลูกค้าเพศหญิง ทำให้ผู้ชายไม่กล้ารับบริการร่วมกัน เนื่องจากกลัวเสียภาพ ลักษณ์ความเป็นชาย

นอกจากนั้นประเทศไทย อาจกล่าวได้ว่า ไม่มีผู้ประกอบการสถานเสริมความหล่อที่สามารถให้บริการเพื่อสนอง ความต้องการของลูกค้าที่เป็นสุภาพบุรุษเลย ถือว่าเป็นช่องว่างของธุรกิจที่มีโอกาสความเป็นไปได้สูง

สถานเสริมความหล่อครบวงจร David (David Men Health and Beauty Center) เป็นสถานเสริมความหล่อ ของเพศชาย สนองความต้องการของลูกค้าเพศชายที่ต้องการรูปลักษณะภายนอกให้ดูดี เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ ปัจจุบันยังคงมีความต้องการแต่มีผู้ให้บริการไม่ตรงกับความต้องการ

วิศัยทัศน์ คือมนุษย์ทุกคนต้องการให้ตัวเองดูดี ไม่ว่าเพศชายหรือหญิง

Mission คือเป็นสถานเสริมความหล่อสำหรับผู้ชายครบวงจร โดยใช้เครื่องมือที่ทันสมัย และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า

เป้าหมายทางธุรกิจ สถานเสริมความหล่อที่มียอดขาย 13 ล้านบาทภายในปีแรกของการเปิดดำเนิน การและมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยของยอดขาย 10% ใน 5 ปีต่อไป ธุรกิจสามารถทำกำไร และมีระยะเวลาใน การคืนทุน 2.5 ปี บริษัทจดทะเบียนด้วยทุน 5000000 บาท โดยการออกหุ้นจำนวน 500000 หุ้นมูลค่าหุ้นละ 10 บาท

กลุ่มเป้าหมายของสถานเสริมหล่อนั้น จะเป็นเพศชายที่มีอายุระหว่าง 31-60 ปี รายได้มากกว่า 20000 บาทต่อ เดือนขึ้นไป และการใช้เกณฑ์พฤติกรรมเพื่อแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามรายละเอียดภายในฉบับ ทำให้ได้กลุ่มเป้าหมายของ สถานเสริมความหล่อดังนี้

กลุ่มเป้าหมายหลัก คือชายที่มีอายุระหว่าง 31-60 ปี ที่มีรายได้ตั้งแต่ 20000 บาทต่อเดือน ขึ้นไปและมีความสนใจเรื่องรูปลักษณ์ความงามภายนอก

กลุ่มเป้าหมายรอง คือชายที่มีลักษณะทางประชากรศาสตร์เช่นเดียวกับกลุ่มเป้าหมายหลัก แต่เป็นผู้ที่มีความสนเรื่องรูปลักษณ์ความภายนอกบ้าง

กลยุทธ์การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของร้าน David จะกำหนดความครบวงจรของการให้บริการในระดับสูง คือมี โปรแกรมที่จะดูแลผิวพรรณและรูปร่างได้ครบทุกส่วนของร่างกย การกำหนดราคาของการให้บริการโดยใช้กลยุทธ์ เพิ่มคุณค่าแก่ลูกค้า โดยเน้นการสร้างภาพลักษณ์ของร้านที่เข้าใจในความรู้สึกความต้องการของผู้ชายจริงๆ ซึ่ง แน่นอนว่าจะต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าและบริการ โดยตั้งระดับราคาให้อยู่ในระดับสูง เพื่อสื่อให้ลูกค้ารับรู้ สึกได้ถึงความคุณค่าของสินค้าและบริการ

จุดมุ่งหมายทางการตลาด คือการสร้าง Brand Awareness 40% ของกลุ่มเป้าหมายภายในปีแรก สร้างภาพลักษณ์ของร้านให้ มีภาพลักษณ์ของสถานเสริมหล่อของชาย นอกจากนั้นยังสร้างความจงรักภักดีต่อตราสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดการใช้บริการซ้ำ และสามารถขยายตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งจะต้องเน้นคุณภาพในการให้บริการเป็นหลังเพื่อให้เกิดการบอกต่อ

ส่วนผสมทางการตลาด David จึงเสนอการให้บริการที่ครบวงจร การตั้งราคาที่ใกล้เคียงกันแต่ให้บริการที่เหนือกว่า จัดการส่งเสริม การขายในช่วงแรกเพื่อให้เกิดความรู้จักในตราสินค้า และทำให้เกิดการทดลองใช้ และมีการส่งเสริมการขายต่อเนื่อง รวมถึงการจัดกิจกรรม เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า...อ่านต่อภายในเอกสาร


   ดาวน์โหลด : แผนธุรกิจร้านตัดผมท่านชาย