วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แผนธุรกิจกระดาษเช็ดหน้าบรรจุซองขนาดพกพา

แผนธุรกิจกระดาษเช็ดหน้าบรรจุซองขนาดพกพา


บทสรุปผู้บริหาร

แผนธุรกิจสำหรับโครงการผลิตกระดาษเช็ดหน้าบรรจุซองขนาดพกพายี่ห้อ Cara เป็นแผนธุรกิจที่จัดทำ ขึ้นสำหรับบริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัดซึ่งเป็น Converter ในอุตสาหกรรมกระดาษชำระอยู่แล้ว ดังนั้นการประเมินความเป็นไปได้ของโครงการจึงเน้นที่การวิเคราะห์กระแสเงินสดส่วนเพิ่มของโครงการ เป็นสำคัญ แผลกลยุทธ์ต่างๆ ถูกประมวลโดยอาศัยพื้นฐานทางธุรกิจของบริษัท ไฟเบอร์พัฒน์จำกัด

อุตสาหกรรมกระดาษชำระเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการผลิตสินค้าหลากหลายจำนวนมากอย่างไรก็ตาม ลักษณะของสินค้าที่เหมาะสมสำหรับผู้บริโภคที่เป็น Converter ในอุตสาหกรรม คือกลุ่มสินค้าที่มีลักษณะ ทำตามความต้องการของลูกค้า และกลุ่มสินค้าที่มีปริมาณความต้องการจำกัดไม่คุ้มกับการผลิตของผู้ผลิตรายใหญ่

ตลาดกระดาษเช็ดหน้าบรรจุซองขนาดพกพา แม้จะเป็นส่วนตลาดที่มีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับตลาดกระดาษชำระโดยรวม แต่ก็มีขนาดใหญ่เพียงพอให้ผู้ผลิตขนาดใหญ่เข้ามาทำตลาดในส่วนนี้ แต่ในตลาดกระดาษเช็ดหน้าบรรจุซองขนาด พกพานี้ยังสามารถแบ่งเป็นส่วนตลาดย่อยได้อีกสามส่วนคือ ตลาดล่างซึ่งเน้นที่ราคา ตลาดทั่วไปที่เน้นที่คุณภาพและ ระดับราคาที่เหมาะสม และตลาดสินค้าแฟชั่นที่เน้นความสวยงามและลักษณะพิเศษเพิ่มเติมของกระดาษเช็ดหน้า ซึ่งในตลาดทั้งสามส่วนนี้ ตลาดสินค้าแฟชั่นจัดเป็นตลาดที่มีลักษณะเป็น Niche มีขนาดตลาดที่เล้กและจำกัด สินค้าที่จำหน่ายมีราคาสูงและในปัจจุบันยังคงเป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศทั้งหมด ดังนั้น จึงเป็นโอกาสทางการตลาดสำหรับบริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัดในการเข้าสู่ตลาดส่วนนี้ได้

ภายใต้แผนธุรกิจนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดและเงื่อนไขแห่งความสำเร็จของแผน คือการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น สวยงาม และดึงดูงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งในการบรรลุเงื่อนไขนี้บริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด จำเป็นต้องลงทุนและพัฒนาความสามารถการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สามารถดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้ ....อ่านต่อภายในเอกสาร


   ดาวน์โหลด : แผนธุรกิจกระดาษเช็ดหน้าบรรจุซองขนาดพกพ