วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แผนธุรกิจสถานเสริมความหล่อครบวงจร

แผนธุรกิจสถานเสริมความหล่อครบวงจร


บทสรุปผู้บริหาร

ในปัจจุบัน ความสวยงามไม่ใช้สิ่งที่จำเป็นสำหรับสุภาพสตรีเท่านั้น สุภาพบุรุษก็เริ่มให้ความสำคัญกับการดูแล สุขภาพ หน้าตา ผิวพรรณมากพอสมควร จากการสำรวจพฤติกรรมของผุ้ชายของชาติต่างๆ พบว่า เพศชายมีความสนใจใน เรื่องสุขภาพและผิวพรรณเป็นอย่างมาก แต่ผู้บริโภคคำนึงถึงภาพลักษณ์ของความเป็นชาย ความเป็นส่วนตัว และ บรรยากาศโดยรวมในการเข้ารับบริการสำหรับลูกค้าเพศหญิง ทำให้ผู้ชายไม่กล้ารับบริการร่วมกัน เนื่องจากกลัว เสียภาพลักษณ์ความเป็นชาย

นอกจากนั้นประเทศไทย อาจกล่าวได้ว่า ไม่มีผู้ประกอบการสถานเสริมความหล่อที่สามารถให้บริการเพื่อสนอง ความต้องการของลูกค้าที่เป็นสภาพบุรุษเลย ถือว่าเป็นช่องว่างของธุรกิจที่มีโอกาสความเป็นไปได้สูง สถานเสริมความหล่อครบวงจร เป็นสถานเสริมความหล่อของเพศชาย สนองความต้องการของลูกค้าเพศชายที่ต้องการ รูปลักษณะภายนอกให้ดูดี เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ ที่ปัจจุบันยังคงมีความต้องการแต่มีผู้ให้บริการไม่ตรงกับความต้องการ

วิสัยทัศน์ คือมนุษย์ทุกคนต้องการให้ตัวเองดูดีไม่ว่าเพศชายหรือหญิง
Mission คือเป็นสถานเสริมความหล่อสำหรับผู้ชายครบวงจร โดยใช้เครื่องมือที่ทันสมัย และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า

เป้าหมายธุรกิจ สถานเสริมความหล่อที่มียอดขาย 13 ล้านบาทภายในปีแรกของการเปิดดำเนินการ และมีอัตรา การเติบโตเฉลี่ยของยอดขาย 10% ใน 5 ปีต่อไป ธุรกิจสามารถทำกำไร และมีระยะเวลาในการลงทุนคืนทุน 2.5 ปี บริษัทจดทะเบียนด้วยทุน 5000000 บาท โดยการออกหุ้นจำนวน 500000 หุ้นมูลค่าหุ้นละ 10 บาท

กลุ่มเป้าหมายของสถานเสริมความหล่อนั้น จะเป็นเพศชายที่มีอายุระหว่าง 31-60 ปี รายได้มากกว่า 20000 บาทต่อ เดือนขึ้นไป และการใช้เกณฑ์พฤติกรรมเพื่อแบ่งกลุ่มเป้าหมายตามรายละเอียดภายในฉบับ ทำให้ได้กลุ่มเป้าหมายของ สถานเสริมความหล่อดังนี้

กลุ่มเป้าหมายหลัก
คือชายที่มีอายุระหว่าง 31-60 ปีที่มีรายได้ตั้งแต่ 20000 บาทต่อเดือนขึ้นไปและมีความสนใจ เรื่องรูปลักษณ์ความงามภายในอก

กลุ่มเป้าหมายรอง
คือชายที่มีลักษณะทางประชากรศาสตร์เช่นเดียวกับกลุ่มเป้าหมายหลัก แต่เป็นผู้ที่มีความสนเรื่อง รูปลักษณ์ความงามภายนอกบ้าง

กลยุทธ์การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของร้าน จะกำหนดความครบวงจรของการให้บริการในระดับสูง คืมีโปรแกรมที่จะ ดูแลผิวพรรณและรูปร่างได้ครบทุกส่วนของร่างกาย การกำหนดราคาของการให้บริการโดยใช้กลยุทธ์เพิ่มคุณค่า แก่ลูกค้า โดยเน้นการสร้างภาพลักษณ์ของร้านที่เข้าใจในความรู้สึกความต้องการของผู้ชายจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้อง ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าและบริการ โดยตั้งระดับราคาให้อยู่ในระดับสูง เพื่อสื่อให้ลูกค้ารับรู้สึกได้ ถึงความคุณค่าของสินค้าและบริการ

จุดมุ่งหมายของการตลาด คือการสร้าง Brand Awareness 40% ของกลุ่มเป้าหมายภายในปีแรก สร้างภาพลักษณ์ ของร้าน ให้มีภาพลักษณ์ของสถานเสริมความหล่อของชาย นอกจากนั้นยังสร้างความจงรักภักดีต่อตราสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภค เกิดการใช้บริการซ้ำ และสามารถขยายตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ซึ่งจะต้องเน้นคุณภาพในการให้บริการเพื่อให้เกิดการบอกต่อ ส่วนผสมทางการตลาด จึงเสนอการให้บริการที่ครบวงจร การตั้งราคาที่ใกล้เคียงกันแต่ให้บริการเหนือกว่า จัดการส่งเสริม การขายในช่วงแรกเพื่อให้เกิดความรู้จักในตราสินค้า และทำให้เกิดการทดลองใช้ และมีการส่งเสริมการขายต่อเนื่อง รวมถึง การจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

นอกจากนั้นบริษัทเตรียมแผนเพื่อที่จะรองรับปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เช่นการเข้ามาของคู่แข่งรายใหม่ ยอดขายต่ำกว่าเป้าหมาย จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ราคาของสินค้าต้นทุนที่เพิ่มขึ้น การลาออกของพนักงาน การขาดสภาพคล่องทางการเงิน เป็นต้น .....อ่านต่อภายในเอกสาร


   ดาวน์โหลด : แผนธุรกิจสถานเสริมความหล่อครบวงจร