แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ทางด้าน Aromatheraphy
บทสรุปผู้บริหาร
ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจากสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ สภาพสังคมที่มีการแข่งขันสูงสร้าง ความเครียดและปัญหาสุขภาพมากขึ้นพฤติกรรมการดูแลสุขภาพตนเองของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป อย่างมาก จากข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทยพบว่าคนกรุงเทพมหานครมากกว่าร้อยละ 48 หันมาใช้วิธี ทางธรรมชาติในการบำบัดรักษาอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยแทนการพบแพทย์เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยง สารเคมีที่ตกค้างในร่างกาย ทำให้ตลาดการดูแลสุขภาพด้วยวิธีธรรมชาติมีการขยายตัวอย่างมาก สวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ศูนย์สุขภาพต่างๆ เช่น สถานออกกำลังกาย ศูนย์ธรรมชาติ บำบัด เช่น สปา ในประเทศไทยมีการเติบโตสูงถึงประมาณร้อยละ 40 ต่อปี ตลาดผลิตภัณฑ์ด้าน สมุนไพรเติบโตมากกว่าร้อยละ 30 ต่อปี มูลค่าตลาดสูงกว่า 3000 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม การรักษาสุขภาพตามศูนย์สุขภาพต่างๆ นั้นมีค่าใช้จ่ายสูง ในขณะที่ยาสมุนไพรนั้นยุ่งยากในการใช้ และมีภาพลักษณ์ที่ล้าสมัยไม่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ยุคปัจจุบัน ทำให้คนรุ่นใหม่ วัยหนุ่มสาวไม่มีทางเลือกในการรักษาสุขภาพด้วยวิธีทางธรรมชาติในขณะนี้ |
ด้วยเหตุผลข้างต้นทาง Naturoma จึงได้นำทางเลือกใหม่ในการดูแลรักษาสุขภาพด้วยวิธีทาง ธรรมชาติแบบ Aromatherapy ซึ่งเป็นที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศเป็นเวลานาน แม้ว่าในปัจจุบัน จะมีผู้จำหน่ายในประเทศไทยหลายรายอย่าง Oriental Princess, The Body Shop และ Boots แต่ ผู้จำหน่ายทุกรายในปัจจุบันมิได้มีการทำตลาดอย่างจริงจัง ไม่มีผู้นำตลาดอย่างแท้จริง ทุกรายไม่ได้เน้น สรรพคุณการรักษาสุขภาพทำให้ตลาด Aromatherapy ในปัจจุบันมีขนาดเพียง 100 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ ผลิตภัณฑ์ทางด้าน Aromatherapy มีศักยภาพในการเข้าสู่ตลาดการรักษาสุขภาพด้วยวิธีทางธรรมชาติ บำบัดซึ่งจะมีมูลค่าตลาดไม่ต่ำกว่า 1000 ล้านบาท
จากช่องว่างธุรกิจดังกล่าง Naturoma จึงนำเสนอสินค้าและบริการทางด้าน Aromatherapy อย่าง ครบวงจร
โดยแบ่งสินค้าออกเป็น 4 กลุ่มด้วยกันคือ
1. Scent of Nature กลุ่มสินค้าสำเร็จรูปที่มีกลิ่นหอมสำหรับใช้สร้างความผ่อนคลาย เช่น น้ำมันหอมระเหยสำหรับจุดตะเกียง พร้อมอุปกรณ์ประกอบ
2. Healing Zone กลุ่มสินค้าเฉพาะลูกค้าแต่ละราย โดยลูกค้าจะได้พูดคุยและรับคำปรึกษาจาก Aromatherapist เพื่อรับคำแนะนำถึงผลิตภํณฑ์ที่เหมาะสมในการบำบัดอาการผิดปกติต่างๆ
3. Massing Time กลุ่มสินค้าประเภทน้ำมันหอมระเหยที่ผสมสำเร็จรูปสำหรับนวดตัว
4. Aroma Everyday กลุ่มสินค้าสำหรับใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันที่มีส่วนผสมของน้ำมัน หอมระเหยเช่น แชมพู ครีมนวดผม ครีมอาบน้ำ สบู่เหลวล้างหน้า โลชั่นบำรุงผิว เป็นต้น
จุดเด่นที่ Naturoma นำมาใช้เป็น Key Success Factor ของการเข้าสู่ตลาดในครั้งนี้ คือการเป็น ผู้นำในการเสนอบริการใหม่ ด้วยการให้คำแนะนำการใช้ Aromatherapy ในการรักษาสุขภาพ จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มีความรู้ความสามารถ....อ่านต่อภายในเอกสาร
ดาวน์โหลด : แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ทางด้าน Aromatheraphy